top of page

Cách làm nước ép cỏ lúa mì mới lạ nhiều dinh dưỡng đơn giản tại nhà

Nước ép cỏ lúa mì là một món nước ép khá mới lạ nhưng lại chứa nhiều nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Và nếu bạn đã từng thưởng thức nó rồi chắc chắn sẽ ấn tượng với hương vị ngọt dịu, chua chua khi hòa quyện cùng các loại trái cây. Hôm nay ăn gì, cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay món nước ép này nhé!

Nguyên liệu làm Nước ép cỏ lúa mì Cỏ lúa mì 15 gr

Táo 1/4 quả

Nho xanh 6 quả

Me rừng 50 gr(chùm ruột núi)

Cỏ lúa mì là gì? Mua ở đâu?

  • Cỏ lúa mì thực chất là phần thân và rễ của cây lúa mì khi còn non, khoảng 8 - 12 ngày tuổi.

  • Cỏ lúa mì còn nổi tiếng với nhiều chất dinh dưỡng có thể dễ dàng thêm vào khẩu phần ăn, đặc biệt là giúp điều hòa lượng cholesterol trong máu, điều hòa đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua cỏ lúa mì tại một số cửa hàng chuyên bán thực phẩm hữu cơ, nông sản hoặc cũng có thể mua hạt giống về tự trồng tại nhà đấy!


Dụng cụ thực hiện Máy xay sinh tố, ly, rây lọc, muỗng, kéo,...

Cách chế biến Nước ép cỏ lúa mì

1Sơ chế nguyên liệu Táo để nguyên vỏ, nho tách quả khỏi chùm rồi đem ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp đó, đối với táo bỏ phần lõi bên trong rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Cỏ lúa mì bạn cắt lấy phần ngọn xanh đậm rồi đem rửa sạch nước với và để ráo.


2.Xay cỏ lúa mì với trái cây Lần lượt cho táo, nho xanh, me rừng, cỏ lúa mì vào máy xay sinh tố rồi thêm vào 3 muỗng canh nước lọc và tiến hành xay thật nhuyễn hỗn hợp này. 3Lọc hỗn hợp nước ép cỏ lúa mì Tiếp đến, đổ hỗn hợp đã xay qua rây, dùng muỗng ép chặt để thu được nhiều nhất phần nước ép cỏ lúa mì, táo và nho. Sau đó, cẩn thận đổ phần nước ép này ra ly và thưởng thức ngay nhé! 4Thành phẩm Nước ép cỏ lúa mì là một loại thức uống tuy khá lạ miệng nhưng lại giàu dinh dưỡng, dễ thực hiện, có thể kết hợp với nhiều loại trái cây mang để cho bạn một trải nghiệm mới lạ. Bạn có thể thêm vào 1 ít mật ong và đá viên để món nước ép thêm thơm ngon hơn. Với mùi thơm nhẹ, vị ngọt dịu thanh mát và chứa nhiều vitamin thì đây là một gợi ý tuyệt vời để bạn thêm ngay vào thực đơn hằng tuần của mình đấy nhé!

Chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có ngay một ly nước ép cỏ lúa mì thơm ngon, hấp dẫn, độc đáo lại giàu dinh dưỡng để thưởng thức vào mỗi buổi sáng. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page