top of page

Cách làm chả cá nhồng dai ngon, lạ miệng đơn giản tại nhà

Cá nhồng là loại cá biển có nhiều nạc, thịt ngọt đậm và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, cá nhồng có thể chế biến được nhiều món ngon như món chiên hoặc nấu món canh và đặc biệt là món chả cá nhồng chiên cực kỳ hấp dẫn. Hãy cùng tôi vào bếp và thực hiện ngay nào! Vậy hôm nay ăn gì bạn đã biết chưa nhỉ?

Nguyên liệu làm Chả cá nhồng chiênC Cá nhồng 2 kg(4 con)

Ớt 2 trái

Tỏi 3 tép

Hành tím 2 củ

Dầu ăn 3 muỗng canh

Nước mắm 1 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít(đường/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua cá nhồng tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con cá tươi có miệng ngậm kín, mang hồng, mắt lồi, thịt cá rắn chắc.

  • Không mua những con cá ươn miệng hé mở, thịt cá không đàn hồi, mang tái nhợt, mắt lõm.

  • Cá bị ngậm hóa chất cụ thể như hàn the, u rê,… Có thịt mềm nhũn, ấn thì thịt lõm, mùi khai, kém đàn hồi hoặc không đàn hồi. Dụng cụ thực hiện Chén dĩa, chảo, muỗng, dao, thớt, cối, chày,...

Cách chế biến Chả cá nhồng chiên

  • 1Sơ chế cá Cá nhồng bạn làm sạch rồi khứa đôi con cá. Sau đó, dùng chày đập dập con cá và rút đi phần xương. Dùng muỗng nạo sạch phần thịt cá và cho vào một cái cối. Mách nhỏ: Phần xương và da cá bạn có thể tận dụng để làm nước dùng cho các món canh cá, cháo cá.

  • 2Làm hỗn hợp gia vị Bạn cho vào cối 2 trái ớt, 3 tép tỏi và 2 củ hành tím đã bóc vỏ, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi dùng chày giã nát đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn cho 1 muỗng canh nước mắm vào hỗn hợp rồi trộn đều.

  • 3Làm chả cá

Bạn cho hết thịt cá đã nạo vào hỗn hợp gia vị vừa rồi và dùng chày tiến hành giã mạnh từ trên xuống dưới cho đến khi gia vị trộn đều vào thịt cá. Giã đến khi thịt cá tạo thành một khối không còn dính vào thành cối và chày là hỗn hợp chả cá đã đạt. Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian và giúp chả cá được nhuyễn mịn đều hơn, bạn có thể sử dụng máy xay để làm chả cá. Bạn cho một ít dầu ăn ra tay và xoa đều vào lòng bàn tay. Múc khoảng một muỗng canh chả cá ra tay và nặn thành từng viên nhỏ vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho chả cá vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng trước khi chiên.

  • 4Chiên chả cá Bạn đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trên chảo ở lửa vừa. Khi dầu sôi thì cho từng viên chả cá đã được nặn vào và chiên đến khi chả cá vàng đều hai mặt thì vớt ra và tắt bếp. Mách nhỏ:

    • Để chả cá khi chiên được giòn, dai ngon hơn bạn nên cho chả cá đã sơ chế xong vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.

    • Để chả cá được chín đều từ ngoài vào trong bạn nên chiên chả cá với lửa nhỏ và trở đều 2 mặt

  • 5Thành phẩm

Vậy là món chả cá nhồng lạ miệng, dai ngon đã hoàn thành. Món này ăn cùng cơm nóng với một chén nước mắm ngon hoặc 1 ít tương ớt là hết sẩy luôn. Chúc bạn vào bếp thành công nhé!

Hy vọng món chả cá nhồng dai, ngon vừa rồi mà tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm một món ăn nữa để chiêu đãi cả nhà mình nhé!



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page