top of page

Cách làm đậu hũ cuộn rong biển chiên sốt teriyaki giòn rụm, hấp dẫn

Đậu hũ rong biển chiên sốt teriyaki mới toanh so với các món đậu hũ bình thường sẽ thay đổi khẩu vị giúp bạn thấy thích thú hơn hẳn đấy. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món chiên ngon này bạn nhé! Vậy hôm nay ăn gì bạn đã biết chưa nhỉ?

1. Sốt Teriyaki Nhật Bản


  • Chuẩn bị 10 phút

  • Chế biến 20 phút

  • Độ khó Dễ

Nguyên liệu làm Sốt Teriyaki Nhật Bản Bột bắp 15 g

Gừng băm 7.5 gr

Tỏi băm 5 g

Rượu Mirin 45 ml

Nước tương 120 ml

Mật ong 15 ml

Đường nâu 110 gr

Dầu mè 15 ml Rượu Mirin là gì?

  • Rượu Mirin là một loại gia vị nêm có vị ngọt, màu vàng nhạt, dạng chất lỏng hơi đặc hơn nước một tí. Thành phần khoảng 40% - 50% chất đường và 14% rượu. Mirin dùng để nêm các món kho, món nướng nhằm làm cho món ăn khi nấu xong có độ bóng.

  • Các bạn có thể mua rượu Mirin tại các siêu thị, các cửa hàng làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử.

  • Giá rượu mirin dao động từ 100.000 – 190.000 đồng tùy loại. Cách chế biến Sốt Teriyaki Nhật Bản

  • 1Pha nguyên liệu Bạn cho hỗn hợp nấu sốt Teriyaki gồm: 20ml nước tương, 110gr đường nâu vào chén khuấy tan. Sau đó cho thêm 7.5gr gừng băm, 5gr tỏi băm, 15ml mật ong, 15ml dầu mè, 45ml rượu Mirin vào chén và khuấy đều.

  • 2Nấu sốt Teriyaki Đổ hỗn hợp nấu sốt Teriyaki vào nồi, đun sôi. Khi sốt Teriyaki sôi thì giảm nhiệt, đun nhỏ lửa trong khoảng 4 phút cho đến khi nước sốt sánh lại. Bắc nồi khỏi bếp rồi để sốt Teriyaki nguội là hoàn thiện. Lưu ý: Khi nước sốt Teriyaki nguội hẳn thì đổ vào các lọ có nắp đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu dài

  • 3Thành phẩm Với phần nước sốt vừa chuẩn bị, bạn có thể chia ra để rưới lên thịt trước khi đem nướng. Nước sốt không những ngấm đều giúp thịt mềm mại, bóng đẹp, đậm đà mà còn giúp bảo vệ miếng thịt khỏi những chất gây hại có thể gây nên ung thư trong quá trình nướng.

2. Đậu hũ cuộn rong biển chiên sốt teriyaki

  • Chuẩn bị 30 phút

  • Chế biến 30 phút

  • Độ khó Dễ Nguyên liệu làm Đậu hũ cuộn rong biển chiên sốt teriyaki Đậu hũ 200 gr Lá rong biển 100 gr Bột tempura 100 gr Sốt teriyaki 100 ml Dầu ăn 200 ml Nước 10 ml Đường 15 gr Cách chọn mua đậu hũ ngon

  • Nên chọn mua đậu hũ có màu trắng ngà, mềm mại, có mùi thơm, vị béo đặc trưng của đậu nành.

  • Tránh mua loại đậu hũ có màu vàng, có vị chát, cứng và nặng tay vì đậu chứa nhiều thạch cao. Cách chế biến Đậu hũ cuộn rong biển chiên sốt teriyaki

1.Sơ chế nguyên liệu Đậu hũ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn 1cm. Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ. Lá rong biển bạn cắt thành miếng dài có chiều ngang 2 - 3cm.

2.Cuộn đậu hũ Bạn lấy lá rong biển cuộn quanh thân đậu hũ. Sau đó, bạn lăn đều đậu hũ qua bột và lăn đều để bột thấm đều vào các mặt của đậu.

3.Chiên đậu hũ Bạn cho 100ml dầu ăn lên chảo, khi dầu nóng cho đậu hũ vào chiên. Trở mặt đậu hũ mỗi 3 phút để tránh đậu bị khét. Khi đậu hũ chín vàng, vớt đậu ra và để ráo dầu.

4.Làm đậu hũ sốt teriyaki Bạn cho 100ml dầu ăn còn lại vào chảo, cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho 100ml nước sốt teriyaki, 10ml nước, 15gr đường rồi đảo đều hỗn hợp. Khi đường tan, bạn cho đậu hũ vào và để nhỏ lửa cho sốt đến khi sốt thấm vào đậu thì tắt bếp.

5.Thành phẩm


Đậu hũ thơm và béo, rong biển dai dai cùng nước sốt teriyaki đậm đà cho bữa cơm của bạn thêm ngon hơn.

Không chỉ ngon, đậu hũ rong biển chiên sốt teriyaki lại thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Thử làm chiêu đãi cả nhà và chúc bạn thành công nhé!



2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page